Hội thảo Quản lý chất thải mỏ và cải tạo phục hồi môi trường

Đại diện Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo – Masan Tài nguyên (Công ty Nui Pháo) vừa tham gia Hội thảo Quản lý chất thải mỏ và cải tạo phục hồi môi trường – Những thực tiễn và tiến bộ nhất tại Việt Nam và Canada do Trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội tổ chức (ảnh).

Tại Hội thảo, các bên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các kỹ thuật áp dụng trong việc quản lý đất đá thải và đuôi quặng, kinh nghiệm về cải tạo phục hồi môi trường mỏ ở Việt Nam và Canada. Tham luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Bình – Phó Trưởng Phòng Môi trường Công ty Núi Pháo đã trình bày về Phương án cải tạo, phục hồi môi trường mỏ Núi Pháo đã được Bộ Tài nguyên – Môi trường phê duyệt; chia sẻ kinh nghiệm cải tạo, phục hồi môi trường trong quá trình khai thác đang được Công ty áp dụng. Các đại biểu tham gia Hội thảo đã đánh giá cao công tác cải tạo, phục hồi môi trường tại mỏ Núi Pháo; mong muốn trong tương lai sẽ có thêm các chương trình hợp tác, trao đổi, nghiên cứu trong lĩnh vực khai thác khoáng sản với Công ty Núi Pháo.

Trước khi diễn ra Hội thảo, Đoàn công tác gồm các giáo sư, tiến sĩ của  Trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội và Giáo sư Thomas Pabst thuộc Viện Nghiên cứu Mỏ và Môi trường, Đại học Québec ở Abitibi-Témiscamingue (Research Institute of Mines and Environment – RIME) đã đến tham quan Công ty Núi Pháo, trao đổi kinh nghiệm thực tế về quản lý chất thải trong ngành khai thác mỏ. Đại diện Công ty Núi Pháo đã có bài thuyết trình về phương pháp quản lý đất đá thải và đuôi quặng tại mỏ Núi Pháo. Sau đó, Đoàn đã đi tham quan thực tế các khu vực bãi thải đất đá, moong khai thác, hồ chứa đuôi quặng và Trạm xử lý nước thải. Các thành viên Đoàn công tác đã thực sự ấn tượng, đánh giá cao phương pháp quản lý chất thải mỏ của Công ty Núi Pháo.

Phạm Thu